Du lịch Coron với lịch trình 6 ngày của Tuân

by Tuân Cuồng Chân

Mình đã có 6 ngày ở Philippines trong đó 5 ngày thì đến du lịch Coron, tuy thời tiết không được ủng hộ cho lắm nhưng biển Coron thì vẫn đẹp. Chủ yếu chuyến đi này mình tham gia các hoạt động lặn biển nên vẫn trải nghiệm được gần như toàn bộ chuyến đi.

VỀ CHẶNG BAY THÍCH HỢP ĐI DU LỊCH CORON

Mình bay 2 chặng từ HCM qua Manila bay Cebu Pacific tới nơi thì tầm khoảng 6h sáng, ngồi nghỉ ngơi ăn sáng đợi tới tầm 10h thì bay chặng tiếp theo xuống Coron. Mình bay 2 chặng khác nhau chứ không book nối chuyến nhé.

Ngày đầu du lịch Coron khám phá trung tâm

VỀ LỊCH TRÌNH DU LỊCH CORON CÓ GÌ

Ngày 1- Khám phá Coron

Sau khi đáp chuyến bay và đặt chân xuống Coron, mình dành khoảng 4 giờ đầu tiên để khám phá những nét độc đáo của nơi này. Chiều tới, mình lên thuyền ra Sunlight Ecotourism Island Resort, nơi mình sẽ trải qua 2 đêm đầu tiên của cuộc hành trình. Resort ở Coron này thực sự ấn tượng với những bãi biển tuyệt đẹp, ở đây có rất nhiều hoạt động như chèo kayak, chèo sup hoặc lặn biển.

Resort Sunlight 1 resort cao cấp dành cho ai muốn du lịch Coron sang trọng

Ngày 2 – Đi Tour B đặc sản tour đảo của Coron

Đi du lịch Coron hoặc những vùng biển khác của Philippines thì nhất định phải đi tour đảo. Tour mình được đi là Tour B dưới đây là những địa điểm mình được đi trong tour này, ah mà nếu các bạn muốn trải nghiệm nhiều hơn thì nên trang bị cho mình thêm kỹ năng snorkeling hoặc freediving nhé.

Twin Lagoon

Ở đây thì các bạn sẽ chủ yếu bơi snorkeling và chèo kayak, trong tour thì họ sẽ gợi ý bạn nên chèo kayak để đi khám phá xung quanh. Mỗi thuyền có kayak riêng nên khi tới nơi bạn chỉ cần lấy mái và lên ngồi chèo thôi. Lúc mình đi gặp trời mưa nhưng nước biển vẫn cứ xanh ngọc rất chi là cám dỗ, thì không biết trời nắng đẹp cỡ nào.

Chèo sup 1 trải nghiệm thú vị khi đi tour Coron
Chèo sup 1 trải nghiệm thú vị khi đi tour du lịch Coron

Skeleton Wreck

Đây là điểm du lịch Coron mà bạn có thể lặn ngắm tàu đắm, chỗ này nếu bạn có chút xíu kỹ năng freediving thì sẽ trải nghiệm được nhiều hơn. Con tàu đắm này là tàu của Nhật Bản tuy chỉ còn nguyên vẹn 1 phần thôi, nhưng khi mình lặn xuống nhìn cũng có cảm giác hơi sờ sợ. Xung quanh tàu thì cá và các loại sinh vật biển khá nhiều, nên bạn vừa lặn ngắm tàu đắm vừa ngắm được sinh vật biển..

Lặn tàu đắm đặc sản trong chuyến du lịch Coron

Kayangan Lake

Đây là 1 hồ nước lợ chỗ này chủ yếu lặn ngắm mấy tảng đá vô cùng đồ sộ, nước ở đây khá ấm và không có sóng nên sẽ dễ lặn hơn. Để lên tới đây thì cần phải đi bộ 1 đoạn lên dốc và xuống dốc nhé, lưu ý ở đây chỉ cho lặn với fins (chân nhái) ngắn thôi, trong tour thì sẽ đi thêm hồ Barracuda nữa. Tuy nhiên hôm mình đi giông tố kéo đến nên không được ghé, mà nghe đồn cái hồ này còn đẹp hơn nửa 🙁 .

Hồ nước này là hồ nước lợ lặn thích lắm luôn

Atwayan Beach

Đây cũng là nơi ăn trưa và nơi cho bạn tắm biển, về biển thì chắc mình không nói nhiều tại ở đâu cũng đẹp. Mình chỉ nói về đồ ăn thôi, như những post trước mình nói đồ ăn trong tour đều được chuẩn bị trên thuyền, không có bất cứ 1 nhà hàng hay 1 quán xá nào trên những điểm trong tour du lịch Coron. Việc này giúp bảo tồn môi trường biển tốt nhất tránh rác thải từ việc nấu ăn thải ra biển. Đồ ăn nấu trên thuyền thì rất đơn giản đa số là nướng và salad ăn kèm với cơm, cách chế biến đơn giản nhưng đầy đủ chất và khá là hợp khẩu vị với mình.

Đồ ăn trong tour Coron nè
Đồ ăn trong tour du lịch Coron nè

Ngày 3 – Chơi ở resort và di chuyển qua chỗ khác

Resort chỗ mình ở cũng là nơi có snorkeling rất đẹp, ngoài ra ở đây cũng có nhiều bãi biển đẹp và có những hoạt động như chèo kayak chèo sup. Mình dành ra nửa ngày để chơi ở đây và sau đó check out di chuyển qua 1 resort khác .

Ngày thứ 3 mình chơi ở Resort với nhiều hoạt động

Ngày 4 – Đi lặn Scuba Diving tại resort Club Paradise Palawan

Đây là 1 chiếc resort đẹp nằm ở 1 hòn đảo biệt lập, chỉ cần đi 2 bước chân thôi có thể nhìn được 1 rừng san hô ngay trước mặt, chim muông thì cứ bay vô bàn xin ăn như chốn không người. Ở đây thì có cả freediving và scuba diving, mình chưa có bằng nên chỉ lặn scuba diving discovery thôi, đây cũng là lần đầu tiên mình lặn bình khí. Tuy là đầu tiên nhưng lại lặn ở nơi cực đẹp, sau khi học lý thuyết và thực hành trong hồ bơi mình đã được ôm bình ra biển.

Đi du lịch Coron lần này mình may mắn lặn gặp đc rùa biển

Và rất may mắn cũng nắm được căn bản nên lặn khá ổn và còn may mắn hơn gặp được 1 chú rùa cực to và 1 đàn cá lớn. Căn bản resort bảo tồn môi trường biển rất tốt nên chỉ cần lặn xung quanh bờ thôi cũng đủ thấy phê rồi.

Ngày 5 – Dành riêng buổi sáng để relax tại resort

Nếu thời tiết đẹp thì mình sẽ được đi nhiều hơn nhưng đi đúng mùa mưa nên buổi sáng mình chỉ relax ở resort sau đó đến trưa check out và bay về lại Manila kết thúc tour du lịch Coron.

Club paradise palawan 1 resort rất thích hợp cho ai muốn nghĩ dưỡng và khám phá đại dương

Ngày 6 – Khám phá thủ đô Manila

Mình dành ra 1 ngày để chủ yếu đi dạo xung quanh thủ đô và ăn uống, đợt trước mình đã ghé Intramuros ( 1 thành phố cổ) rồi nên lần này mình chơi ở Chinatown, khuya ngày 6 bay về lại VN kết thúc 6 ngày (trong đó 5 ngày du lịch Coron).

VẬY ĐI DU LỊCH CORON CẦN CHÚ Ý ĐIỀU GÌ

Chuyến du lịch Coron này thì có cả may và không may, không may là đi vào mùa mưa, may là đa số trải nghiệm của mình đều dưới nước ( underwater) nên cũng không bị thời tiết ảnh hưởng lắm. Nói chung dân chơi thì không sợ mưa rơi đó, tiếc cái là nếu trời nắng thì sẽ ngắm đẹp hơn, và có thêm nhiều nhiều trải nghiệm hơn nửa. Nên các bạn lưu lịch trình này là đến mùa đẹp rồi hẵng đi nha, chứ đừng như mình đi 1 lần rồi giờ phải lên lịch quay lại.

Đặc biệt bạn nên học thêm lặn tự do thì khi đi du lịch Coron bạn sẽ trải nghiệm được nhiều hơn

Xem thêm:

2 comments

Vinh 15 Tháng Mười, 2023 - 5:10 sáng

rất tuyệt vời ạ

Trần Gia Thành 16 Tháng Mười Hai, 2023 - 5:48 chiều

Mình đã từng đi du lịch ở Phillipines rồi nhưng chưa có cơ hội đến Coron. Thật sự rất thích những chia sẻ thực tế này của Tuân. Không biết những hoạt động ngoài biển mình phải tự lo hết hay có nv bảo hộ đi theo ko nhỉ ?