Du Lịch Đài Loan 5 Ngày 4 Đêm: Đi Đâu Và Trải Nghiệm Gì?

by Tuân Cuồng Chân

Lần đầu tiên đi Đài Loan, mình đã có những trải nghiệm vô cùng thú vị như ăn chợ đêm, tàu hủ thúi, ngắm cá heo và đi nhiều bảo tàng vô cùng xinh đẹp, ăn những món ăn ở những nhà hàng nổi tiếng. Cùng theo dõi hành trình 5 ngày của mình tại Đài Loan nhé.

VISA VÀ MÁY BAY

Đây là lần đầu tiên mình đi Đài Loan. Vì mình không đủ điều kiện làm e-visa nên phải xin visa giấy. Về thủ tục thì mọi người coi clip trước của mình nhé, cũng khá là dễ, tại mình thuê công ty dịch vụ làm nhanh mà hihi. Lần đầu tiên đi lại bay được hãng xịn EVA Air luôn nhé, ngồi hạng phổ thông đặc biệt nữa chứ. Chuyến này mình đi với tư cách khách mời của Tổng cục Du lịch Đài Loan nên được chăm sóc quá kỹ luôn. Mà công nhận bay EVA Air sướng thật, chỗ ngồi thì thoải mái, đồ ăn lại ngon, đầy đủ các thứ để giải trí. Các bạn có thể lên Traveloka để check và mua vé máy bay khi đi Đài Loan nhé.

Lần đầu bay với Eva Air mà ưng quá

Tụi mình bay xuống Đài Loan là buổi chiều tối nên tranh thủ đi ăn luôn, ăn ở nhà hàng rất nổi tiếng, Xuân Thủy Đường. Nghe đâu đây là nơi khai sinh ra món trà sữa trân châu đầu tiên của thế giới. Mình thì không hợp trà sữa lắm nên cứ hào hứng với món mì bò ở đây thôi. Nước dùng ngon, bò mềm, tuy nhiên kết hợp với trà sữa thì thấy không đúng bài lắm. Trà sữa gì mà ly to quá trời to luôn.

Mì bò ngon xuất sắc

Đúng là đi với Tổng cục Du lịch có khác, được sắp xếp ở khách sạn xịn sò, view ra tòa tháp nổi tiếng của Đài Bắc. Check-in khách sạn xong thì mình cũng ráng bò ra chợ đêm, vì khá khuya nên mình cũng chỉ đi dạo thôi, chứ không ăn uống gì. Tuy nhiên, đi qua quầy bia thấy thèm quá nên quất 1 ly, mà tới hơn 300 tệ, ối trời ơi luôn. Ngày đầu kết thúc thế thôi, về khách sạn ngủ, mai dậy sớm đi tới một tỉnh khác đó là Nghi Lan.

DSC03743 1

NGÀY 2 LÊN ĐƯỜNG ĐI NGHI LAN

Ăn sáng xong, xe đưa tụi mình ra khỏi thành phố. Và phải nói, vừa mới ra khỏi thành phố thôi đã có rất nhiều mảng xanh. Cảm giác như rừng ở muôn nơi, và mình rất ấn tượng bởi cảnh thôn quê với những thửa ruộng xanh mướt. Xe chạy một hồi thì đưa mình tới một khu nước khoáng lạnh, cơ mà chỗ này vẫn chưa hoạt động lại nên ghé xíu rồi đi tiếp.

Đây là một trong số ít các suối lạnh trên thế giới, với nhiệt độ nước chỉ khoảng 22°C quanh năm. Nước ở suối lạnh Su’ao có chứa nhiều carbon dioxide, mang lại cảm giác sủi bọt giống như nước khoáng có gas.

DSC03774 1

Điểm thứ hai tụi mình đến là một nơi chế biến hải sản. Xưởng này tuy nhỏ nhưng đồ khá đa dạng và ăn rất ngon. Trong xưởng lại có một số bạn người Việt Nam đang làm việc nữa, tụi mình cũng dùng bữa tại đây, trải nghiệm một suất ăn của công nhân tại đây xem như thế nào, ăn xong nó đứng không nổi luôn.

Ăn xong buổi chiều, tụi mình ghé Trung tâm Nghệ thuật Truyền thống nằm bên bờ sông Đông Sơn. Nếu ai thích chụp hình thì chỗ này rất nhiều góc chụp đẹp nhé. Trong này có nhiều tiệm trà gốm cũng rất dễ thương và có show đánh trống cũng rất đáng xem.

Đây là một điểm đến văn hóa nổi tiếng, được thành lập nhằm bảo tồn và phát triển các nghệ thuật truyền thống của Đài Loan. Diện tích: Khoảng 24 hecta. Thành lập: Khánh thành vào năm 2002. Ở đây có: Khu phố cổ, các buổi biểu diễn nghệ thuật, xưởng thủ công, khu triển lãm.

Phần biểu diễn trống

Sau khi chơi xong thì mình về khách sạn nằm gần cảng, ăn uống nghỉ ngơi để ngày mai lên thuyền ra đại hải trình săn cá heo haha.

NGÀY 3 LÊN ĐƯỜNG RA ĐẠI HẢI TRÌNH

Sau khi ăn sáng xong, nguyên đoàn di chuyển ra cảng để chuẩn bị lên thuyền. Tàu di chuyển hơn một tiếng thì đi ngang đảo Rùa, đây là một hòn đảo bị ảnh hưởng khá nhiều do động đất. Xung quanh hòn đảo có khí lưu huỳnh nên tạo ra màu xanh rất huyền ảo, tuy nhiên mùi lưu huỳnh thì khá hôi nên ai cũng sợ.

Chạy hơn 2 tiếng thì mấy chú cá heo bắt đầu xuất hiện. Đợt này mình đi, cá bơi từng đàn nhỏ và khá xa thuyền nên đi theo mệt nghỉ, canh lắm mới chụp được mấy tấm hình.

Cảng rất đẹp luôn

Sau gần 4 tiếng cho tour này ngắm được mấy em nhảy lên nhảy xuống, tụi mình đi về một nông trại khủng nằm ở trong rừng. Ở đây trồng rất nhiều các loại cây và đều trồng theo phương pháp hữu cơ, thuận tự nhiên. Tham quan một hồi thì được chủ nông trại đãi một bữa ăn trưa vô cùng thịnh soạn, món nào cũng ngon, và đặc biệt là các loại rượu vang do chính nông trại sản xuất. Ăn no chỉ muốn ngủ lại luôn nhưng phải lên đường để về Cơ Long.

Săn được cá heo đẹp quá nè

Trên đường về thì ghé Bảo tàng Vàng để tham quan, tuy nhiên vì tới khá trễ nên đã đóng cửa rồi. Tụi mình chỉ đi bên ngoài để chụp hình thôi chứ không được vào bên trong. Ở ngoài cũng rất đẹp luôn vì các kiến trúc ở đây có sự giao thoa của văn hoá Nhật Bản. Vì đây là nơi người Nhật khai thác vào những năm 1897-1972, thời Đài Loan vẫn còn là thuộc địa của Nhật.

Mà đã tới Bảo tàng Vàng rồi thì không thể bỏ qua làng cổ Cửu Phần. Sở dĩ có cái tên Cửu Phần là do thế kỷ thứ 19, 20 thì ngôi làng này chỉ có 9 hộ dân sinh sống thôi. Vì ngôi làng nằm trên ngọn núi Cơ Long xa xôi nên khi một người đi ra khỏi làng mua hàng hoá hay thức ăn, họ sẽ mua 9 phần để đủ cho cả làng và từ đó cái tên Cửu Phần ra đời. Ngôi làng này sau khi khai thác hết vàng thì cũng bị bỏ hoang. Tuy nhiên, năm 1980, bộ phim Bi Tình Thành Thị được quay ở đây nên ngôi làng lại nổi lên. Khách tới đây cũng tìm những góc trong bối cảnh phim để chụp hình.

Tranh thủ check in ở quán cafe nổi tiếng

Mình thì cũng ráng chen chúc để làm tấm hình và mò ra quán bia cũng rất chill. Trong lúc chờ đợi thì làm phần tàu hủ thúi ăn thử. Mặc dù khi ngửi thấy hôi nhưng ăn vào thì thấy cũng bình thường, không hôi lắm. Để tới đây thì có thể đi bằng tàu điện ngầm hoặc tàu hoả rồi ngồi tiếp xe buýt để lên tới nơi. Khách ở đâu thì đông vô cùng nên để chụp được tấm hình phải đợi rất lâu đó nhé.

NGÀY 4 TRẢI NGHIỆM CƠ LONG

Cơ Long là một thành phố có lẽ cả đoàn tụi mình thích nhất. Là thành phố cảng nhưng được bao bọc bởi rất nhiều những mảng xanh. Tụi mình đã đi những ngôi chùa nổi tiếng như Keelung Fairy Cave. Và đặc biệt ở Cơ Long thì có rất nhiều thư viện sách rất đẹp, phải nói lên hình cứ lung linh: Bleu&Book, Sky View Bookstore.

Đường phố Cơ Long

Nhắc đến Cơ Long thì không thể bỏ qua phố cảng đầy màu sắc Masahama. Ở đây có những ngôi nhà nằm san sát nhau hướng ra mặt biển, mỗi cửa tiệm mỗi ngôi nhà đều có những màu sắc rất sặc sỡ. Tạo nên một dãy phố “check-in” mà bất kỳ ai tới Cơ Long cũng muốn chụp ảnh ở đây một lần.

Những ngôi nhà đầy màu sắc

Ngoài ra, có một nơi bạn có thể ngắm nhìn được Cơ Long từ trên cao đó chính là Keelung Tower. Chỗ này thì không thích hợp cho ai sợ độ cao nhé, nhưng bảo đảm lên đây bạn sẽ thấy được toàn bộ Cơ Long ở một góc độ khác rất đẹp. Ah, kế bên chỗ này thì cũng có một ngôi chùa với hai tòa tháp cao cũng đáng để bạn tham quan. Buổi tối, sau một ngày mệt mỏi đi bộ khám phá thành phố cảng, tụi mình được chiêu đãi một bữa ăn ngon ngay tại nhà hàng có vị trí đắc địa. Kết thúc một ngày rất nhiều trải nghiệm thú vị và ăn ngon.

NGÀY 5 THỬ LÀM DU KHÁCH TRANSIT ĐỂ ĐI FREE TOUR

Tour này dành cho những hành khách bay đi châu Âu, châu Mỹ, Úc… có thời gian quá cảnh ở sân bay Đào Viên từ 7-24 tiếng. Để đặt trước, bạn có thể vào link này để đăng ký: https://halfdaytour.taiwan.net.tw/. Có tour sáng, chiều và tối, mỗi tour thì giới hạn 18 người thôi nên các bạn đăng ký sớm nhé. Khi đăng ký xong thì lúc xuống sân bay ra bên ngoài có quầy thông tin, ở đó nhân viên sẽ hướng dẫn bạn. Mình đợt rồi thì trải nghiệm tour buổi sáng đi qua 3 điểm đó là Chùa Long Sơn Tự, Quảng Trường Tưởng Giới Thạch, và con phố nổi tiếng Vĩnh Khang. Trong 3 địa điểm này thì mình thích nhất phố Vĩnh Khang. Ở đây có những cửa tiệm nhỏ, bán đồ ăn và cà phê rất dễ thương. Và các món ăn của Đài Loan cũng đều bắt nguồn từ con phố này.

Chuyến du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm tại Đài Loan của mình đã mang lại rất nhiều kỷ niệm đẹp và trải nghiệm thú vị. Đài Loan không chỉ có phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp mà còn có nền văn hóa phong phú và ẩm thực độc đáo. Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch, Đài Loan chắc chắn là một điểm đến không thể bỏ qua.