Offroad Thác Mai đích đến là những cung đường

by Tuân Cuồng Chân

Thác Mai không phải là mục đích của chuyến đi, xem chuyến hành trình Offroad Thác Mai nhé.

Hành trình Offroad Thác Mai

Chúng mình hẹn gặp nhau ở chợ thủ đức lúc 6h30 sau đó ăn uống café các kiểu 9h bắt đầu xuất phát từ thủ đức. Phải mất hơn 30 phút mới tới đường rẽ vào Bữu Long con đường sẽ dẫn cả nhóm tới thủy điện Trị An.

Cung đường tuyệt đẹp ở Thủy Điện Trị An

Cung đường gần thủy điện Trị An siêu đẹp, 1 bên là hồ thủy điện, 1 bên là rừng, đường công rất khiêu gợi, nhìn là thèm ngay, khúc này phải giảm tốc độ để còn chụp hình và thưởng thức cảnh đẹp nữa.

Chúng mình dừng lại chụp hình ở thủy điện Trị An, đường càng chạy càng đẹp, băng qua đoạn đường đất đỏ rừng Mã Đà, Tỉnh lộ bắt đầu hiện ra trước mặt (thuộc xã Phú Lý, Huyện Vĩnh Cửu) đoạn đường đẹp nhất, thẳng tắp như 1 dãi lụa, hai bên đường là rừng, hầu như không có 1 căn nhà nào. Nếu xe bị hỏng ở đây chắc chắn sẽ là 1 cực hình.

Đoạn đất đỏ trong rừng
Đoạn đất đỏ trong rừng – Offroad Thác Mai
Tỉnh Lộ thuộc xã Phú Lý, Huyện Vĩnh Cửu

Offroad Thác Mai xuyên rừng và tắm bùn

Sau khí kéo ga, ngắm cảnh thưởng thức những cung đường tuyệt đẹp, cả đoàn bắt đầu vào cung đường chính của chuyến đi: Xuyên Rừng Lý Lịch

Rừng Lý Lịch đường đất đỏ lầy lội, đặc biệt nếu gặp trời mưa thì đi càng “đã”, hôm nhóm mình đi khá thất vọng vì đường không lầy như mong đợi, ai cũng buồn vì cất công từ Sài Gòn xuống mà không được tắm bùn thư giãn =)))

Tuy nhiên nó cũng làm cho cả đoàn phải xúm lại để đẩy xe mắc lầy, có những đoạn không thế nào đẩy được buộc phải nhấc xe từ từ, cả nam và nữ đều xúm vào hò nhau đẩy không hề sợ bẩn, lăn lộn, bao nhiêu quần áo, giầy dép sạch sẽ đều được khoác lên mình 1 lớp bùn, có cả chấm bị nữa rất thời trang luôn =))))

Xe ta băng băng qua bùn lầy - Offroad Thác Mai
Xe ta băng băng qua bùn lầy – Offroad Thác Mai
Nam nữ đều lăn lộn để cứu xe
Nam nữ đều lăn lộn để cứu xe – Offroad Thác Mai
Đẩy xe ra khỏi vũng bùn
Đẩy xe ra khỏi vũng bùn – Offroad Thác Mai

Cổ vũ đồng đội té xe

Không có chuyến đi nào mà việc té xe lại được cả đoàn mong đợi như chuyến Offroad Thác Mai này, cứ mỗi lần chuẩn bị chạy qua đoạn lầy nào cả nhóm chỉ mong chiếc xe đó té, dính bùn để được những bức hình mà khi xem lại cười ngặt nghẻo.

Đội ngũ đẩy xe thì ít, đội ngũ paparazi thì nhiều, xe nào mắc lầy thì y như rằng nguyên đám 1 người nào là điện thoại, máy hình, máy quay các kiểu, chỏng mong lên trời để chụp bằng được những cú té bùn mà theo quan niệm của cả đoàn là cú té cực sướng.

Chưa bao giờ ăn cơm nắm lại ngon đến thế

Đoạn đường khi Offroad Thác Mai đáng mong đợi nhất được cả nhóm vượt qua dễ dàng, không tốn thời gian như dự kiến, dừng chận tại một nhà dân ven đường, cơm nắm được một chị trong đoàn chuẩn bị sẵn, cả đám bu vô ăn một cách ngon lành, chỉ trong 5 phút sạch ko còn một hạt cơm nào.

Ăn uống nghĩ ngơi 1 tý, 2h chiều cả đoàn xuất phát về Định Quán, trời cũng bắt đầu mưa, ai cũng tiếc vì trời không mưa lúc đi qua đoạn đường lầy, để được trải nghiệm thêm sự hành xác.

Cơm nắm món ăn khoái khẩu lúc đói

Đoạn đường rừng đầy sỏi

Trên đường đi vào Định Quán phải đi qua phà 142, vừa qua phà có rất nhiều bè cá lăng, cả nhóm ghé mua 2 con để chuẩn bị cho buổi tối, cá ở đây khá rẻ, cả nhóm mua 2 con mất 180k.

Để đi vào Thác Mai phải xuyên qua 1 đoạn đường rừng rậm, không một ngôi nhà, tuy không lầy lội nhưng đá lởm chởm, khiến cả nhóm phải ê mông vì đoạn đường này.

Vào tới thác mai khoảng gần 5h chiều, cả nhóm bắt đầu nghĩ ngơi đi tắm thác, Thác Mai nước đục, nói thẳng ra là không đẹp, như tiêu đề mình đã nói Thác Mai chỉ là điểm chốt của hành trình chứ không phải là mục đích của hành trình.

Video hành trình qua ống kính gopro mà mình quay lại

Đập phá ở điểm dừng chân cuối cùng

Sau khi tắm rửa xong xuôi cả nhóm bắt đầu mở đại tiệc nướng bao gồm: 2 con gà, 2 con cá và 3 lít rượu nếp mua trên đường đi, hát hò đập chén dĩa tới 10h bắt đầu đi mốc võng, dựng lều để ngủ

Sáng dậy cả nhóm đi ngâm nước nóng Bàu Nước Sôi thư giản rồi lên đường đi về lại Sài Gòn, 4h chiều cả nhóm bắt đầu vào tới Sài Gòn và được chào đón bằng 1 cơn mưa lớn. Cả nhóm chia tay nhau tại ngã tư thủ đức, người nào về nhà đó.

Chuyến Offroad Thác Mai đã cho riêng Tuân và cả nhóm những kỷ niệm đẹp, những cú té tuyệt vời, những trận cười sảng khoái.