Du lịch Nam Du tuy hơi tiếc nhưng rất tuyệt vời

by Tuân Cuồng Chân

Từ khi xem những hình ảnh về vùng đất này hồi tháng 5, Tuân cứ nghĩ về nó hoài, dặn lòng phải đi du lịch Hòn Ngang, Hòn Dầu Nam Du bằng được, rồi cuối cùng ngày ấy cũng đã đến, mọi cái từ tuyển người đi, lập plan, đặt xe, vé tàu đều được mình gói gọi trong vòng 1 tuần.

Tối 23h thứ 6 ngày 27/06/ đoàn Tuân gồm 10 người lên xe xuất phát từ Sài Gòn về Rạch Giá – Kiên Giang, như mọi chuyến đi khác, lần này mình cũng tuyển đa số những người bạn mới chưa gặp nhau bao giờ, những người bạn chỉ nói chuyện trên facebook bây giờ bị mình “du dỗ” đi.

Đúng 6h cả đoàn đã có mặt tại bến xe Tình Kiên Giang, thuê xe ôm chở xuống bến tàu cao tốc cách đó khoảng 15km để bắt đầu ra Nam Du.

Tàu đi Nam Du 1 ngày chỉ chạy 1 chuyến duy nhất vào lúc 8h15, đặc biệt những ngày biển động thì tàu không chạy, trước hôm đi 1 ngày mình được anh Bảy ở Nam Du báo tàu hôm đó không chạy vì biển động, ngày mình đi chạy được hay không thì cũng chưa biết, mình nghĩ “thôi kệ đi đại tới Rạch Giá rồi tính tiếp”, rất may mắn vừa xuống bến xe Rạch Sỏi thì nhận được tin tàu chạy, nhẹ cả người.

Tàu đi Nam Du giá 220k 1 người đi về thì 440k, hành khách đi đông, hầu như không còn chổ trống. Để du lịch Nam Du mà đi từ Rạch Giá ra sẽ mất khoảng 3 tiếng, bạn nào say xe hoặc chưa quen đi tàu biển thì nên mua thuốc say tàu xe uống vào cho chắc, hôm mình đi thấy ai cũng bị say vì sống biển khá lớn.

Ký sự du lịch Hòn Dầu Nam Du

Sau 3 tiếng lênh đênh trên biển cuối cùng cả đoàn cũng ra đến Hòn Lớn thuộc quần Đảo Nam Du, Hòn Lớn có rất nhiều cư dân sinh sống, đa phần là làm nghề đánh bắt cá, bước chân lên đảo mình khá ấn tượng bởi vì rất ít người dân đi theo mời thuê xe máy hay thuê nhà nghĩ.

Dân trên Hòn Lớn chủ yếu làm nghề đánh bánh hải sản
Dân trên Hòn Lớn chủ yếu làm nghề đánh bánh hải sản – Du lịch Nam Du

Tuân đã đặt cơm trưa cho anh Bảy Nam Du từ trước, lúc lên đảo được chị người nhà anh Bảy dẫn về nhà ăn luôn không cần mất công đi kiếm chổ ăn, sau khi vệ sinh, ăn uống xong, nghĩ ngơi đến 12h15 cả đoàn đi bộ ra bến tàu, chuẩn bị lên tàu đi tham quan các đảo nhỏ ở quần đảo Nam Du.

Tàu đưa cả nhóm ra các đảo nhỏ

Như tiêu đề mình hơi tiếc vì hôm mình đi biển động nhẹ, nên tàu không vào được nhiều đảo nhỏ, đành phải về thẳng Hòn Dầu Nam Du nơi mình sẽ cắm trại qua đêm.

Hòn Dầu Nam Du nước biển rất trong… ah mà không theo mình thì ở quần đảo Nam Du chổ nào nước biển cũng trong, nếu cạn thì nhìn thấy cá đang bơi luôn.

Biển ở Hòn Dầu Nam Du nước trong có thể nhìn thấy cá
Biển ở Hòn Dầu nước trong có thể nhìn thấy cá

Khác với những lần đi biển trước lần này mình được trải nghiệm nhiều thứ tại Hòn Dầu Nam Du, nào là chèo thúng, bắt nhum, đặc biệt mình thích nhất là màn câu cá. Cá ở Hòn Dầu Nam Du rất nhiều đứng ngay trên bờ có thể câu được rồi, vứt câu xuống thấy nguyên đàn cá bu vô ăn mồi luôn, cả nhóm câu hơn 10 con sau đó đi bắt nhum để tối nướng nhâm nhi.

Chuẩn bị đi bắt nhum
Chuẩn bị đi bắt nhum – Hòn Dầu Nam Du

Bạn nào lo du lịch Nam Du không có gì ăn thì yên tâm nhé, chỉ cần siêng bỏ ra tầm 30 phút câu cá thôi thì chắc chắn bạn sẽ có bữa bbq cá thịnh soạn, đó là chưa kể nhum rất nhiều nữa, có thể làm 1 nồi cháo nhum ngon tuyệt ấy chứ.

Mình câu được rất nhiều cá luôn

Sau khi câu cá, chèo thúng, uống nước dừa xong xuôi cả đoàn được chở ra Hòn Ngang để ăn cơm chiều, cơm nước xong xuôi bọn mình đi vòng quay Hòn Ngang để xem người dân sinh sống như thế nào. Hòn Ngang để lại ấn tượng xấu cho mình vì ở đây rất rất nhiều rác, không biết rác từ biển trôi và hay là người dân vứt ra, đi đâu cũng thấy rác, dân số trên đảo khá đông nên mình cảm giác chật chội.

Quang cảnh trước Hòn Ngang

Tầm 7h30 tối tàu qua đón nhóm mình về lại Hòn Dầu, trên đường về Hòn Dầu Nam Du cả nhóm được đưa vào 1 tàu vừa đánh bắt về để mua hải sản, phải nói chuyến đi lần này của mình rất may mắn trong khoản ăn uống, được anh Bảy mua mực tươi và to giá rẻ, được lên tận tàu đánh cá mua ghẹ sống, con nào con đó to bằng bàn tay, 1 người ăn 1 con là no nê luôn.

Cả nhóm phi lên tàu mua hải sản tối làm tiệc BBQ
Cả nhóm phi lên tàu mua hải sản tối làm tiệc BBQ – Du lịch Nam Du

Tàu đưa cả nhóm về lại Hòn Dầu Nam Du đi trong đêm, cảm giác đi giữa biển xung quanh tối mù thật là lạ, mình thật khâm phục những người ngư dân đánh bắt hải sản cả tháng trời, lênh đênh trên biển.

Về tới Hòn Dầu Nam Du cả nhóm bắt đầu nhóm lửa trại, làm món ghẹ hấp bia, mực, sò, cá câu được làm món nướng, phải công nhận bữa tiệc hải sản vô cùng thịnh soạn mà còn rẻ nữa.

Nhóm lửa trại làm tiệc BBQ
Nhóm lửa trại làm tiệc BBQ – Du lịch Nam Du

Sau khi ăn uống no say cả nhóm bắt đầu dựng lều chuẩn bị đi ngủ, mình và 1 vài người bạn ngồi tám chuyện với anh Bảy, hy vọng lần sau quay trở lại nơi này thì nó vẫn còn hoang sơ chưa khai thác và chưa có bàn tay con người can thiệp vào nơi này.

Hôm mình đi thời tiết không được tốt, buổi sáng mây che hết mặt trời, làm cả nhóm tiếc đứt ruột vì không ngắm được bình minh trên biển, đành phải ngủ nướng thêm 1 tý, 8h sáng 1 người 1 tô mì gói hải sản, uống nước dừa sau đó lên tàu về Hòn Lớn chuẩn bị leo lên hải đăng.

Uống nước dừa trước khi chia tay Hòn Dầu

Lúc rời Hòn Dầu Nam Du để lên thuyền mình cảm giác lưu luyên nơi này, đặc biệt với 2 người bạn nhỏ, tuy mới gặp nhưng tụi nó rất thân thiện, nhiệt tình, 2 đứa đã chỉ cho cả nhóm từ việc câu cá, bắt nhum, chèo thúng.

Chụp hình kỷ niệm với anh Bảy hướng dẫn viên tuyệt vời
Chụp hình với 2 hướng dẫn viên nhí tuyệt vời ở Hòn Dầu

Tàu đưa cả nhóm về đảo lớn lúc 9h30, tàu cao tốc chạy từ Hòn Lớn vào Rạch Giá xuất phát lúc 12h, cả nhóm chỉ leo tới núi Ân Tình rồi đi về lại để kịp giờ tàu chạy.

Đảo Lớn nhìn từ trên cao
Trên núi Ân Tình

Chia tay Hòn Dầu Nam Du, chia tay anh Bảy, chia tay với những người bạn nhỏ, để lại trong mình nhiều điều luyến tiếc vẫn chưa làm được, vậy là mình lại có lý do để quay lại nơi này rồi, hẹn một ngày gần nhất mình sẽ về thăm những hòn đảo hoang sơ tuyệt vời này.

Video hành trình khám phá Nam Du của tớ 😀

Xem bài: Hướng dẫn du lịch bụi Nam Du quần đảo hoang sơ tuyệt đẹp

Mọi thắc mắc bạn có thể bình luận bên dưới hoặc add nick facebook mình để hỏi nhé: https://www.facebook.com/phamquangtuancom/