Chuyến đi núi Bạch Mã Huế NO PLAN tuyệt vời

by Tuân Cuồng Chân

Quê Tuân ở Quảng Trị bữa giờ đi biển cũng nhiều rồi nên phải nhắm điểm nào lên rừng để đi, thế là núi Bạch Mã Huế được đưa vào tầm ngắm vừa gần vừa núi rừng vừa còn hoang sơ (đoán thế).

Hành trình bắt đầu đi núi Bạch Mã Huế

Hẹn 1 người bạn từ Đà Nẵng chạy ra, mình xuất phát từ Quảng Trị lúc 4h sáng chạy một mạch 5h30 tới Thành Phố Huế, nghĩ ngơi uống café một tý rồi chạy lên Bạch Mã, tới nơi tầm 7h gì đó mình không nhớ rõ.

Cổng Bạch Mã

Mình đi chuyến này chả tìm hiểu cách đi rồi kế hoạch như thế nào, cứ thế mà đi thôi, nên khi vừa vào cổng thì có mấy anh chị ngồi ở đó hỏi

“Em có đi xe ghép cùng anh chị lên đỉnh ko”, mình trả lời rất chảnh chó “dạ em đi bộ lên” =)))

Rồi anh ý bảo 16km đường dốc thế này em có đi được không, mình ngớ người ra hóa ra không như mình nghĩ lúc đầu cứ nghĩ tầm 1600m, hóa ra đó là độ cao so với mực nước biển của đỉnh núi Bạch Mã Huế, thế là xuống giọng 1 tý, chuyển trạng thái từ chảnh chó sang trang thái mặt ngu =)))

“Dạ thuê xe lên đó hết bao nhiêu anh”

“900k em…em đi mấy người”

“Dạ 2”

“Đoàn anh 4 người, thêm 2 nữa là 6, rứa là một người khoảng 150k”

Phù lúc này bắt đầu nhẹ nhõm hơn rồi, bắt đầu màn giao lưu xin nick facebook các kiểu, trong đoàn có 2 anh chị người Huế, còn 2 anh chị đi xuyên Việt bằng xe máy từ Hà Nội vào.

Nhờ đứa bạn mình tới trể nên bắt kèo được 1 xe của công ty du lịch dẫn khách lên đảo, xe 12 chổ mà chỉ có 1 khách, 1 anh hướng dẫn viên và tài xế, quá ngon cơm xin ghép xe ngay. Chi phí được rút từ 900k xuống còn 500k/6 người thế là 1 người tầm 80k, mà lạ ghê thường những chuyến đi NO PLAN của mình toàn gặp hên ko, chắc ăn ở có đức hihi.

Núi Bạch Mã Huế càng lên cao càng đẹp

Tầm khoảng gần 9h xe bắt đầu chạy lên đỉnh, đường đi lên đỉnh núi Bạch Mã Huế khá quanh co và dốc, càng lên cao thì khung cảnh núi rừng hiện ra siêu đẹp, mình bắt đầu thấy mê mệt rồi. Cứ ngốc đầu ra ngoài ngắm cảnh ko ah.

Đường lên đỉnh núi Bạch Mã Huế

Xe chạy tầm 45 phút thi tới đỉnh điểm đậu xe gần Vọng Hải Đài, xuống xe bắt đầu đi bộ ra, Vọng Hải Đài là điểm cao nhất núi Bạch Mã Huế, từ đây có thể nhìn được vịnh Lăng Cô, Hồ Truồi, nhìn đồi núi trùng trùng trong tầm mắt mình chỉ ước có cái máy nào lens rộng để lấy hết được cảnh ở đây về khoe với mọi người .

Sau khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp vs chụp hình ở Vọng Hải Đài xong, tụi mình lên xe chạy xuống cách đó 5km để đi Ngũ Hồ và Thác Đỗ Quyên.

Để đi vào Ngủ Hồ tầm gần 2km, đi bộ trong rừng hơn 30 phút tới, trên đường đi tới ngủ hồ có nguyên con rắn mà xanh lá canh dài ngoằng nằm ngay giữa đường, xém tý 1 anh trong đoàn bị nó đớp vì không để ý.

Ngủ hồ là tập hợp gồm 5 hồ nước ở 5 điểm cao khác nhau, hồ thứ 3 là đẹp nhất nên tụi mình nghĩ ngơi ăn trưa, tắm ở đó. Nước ở hồ siêu trong và siêu lạnh, tụi mình mua bia lên để xuống dưới hồ chờ bia lạnh uống luôn khỏi phải dùng đá, trên hồ có thác đổ xuống nhìn đẹp mê ly, tắm xong thì qua ăn uống nghĩ ngơi rồi xuất phát đi thác Đỗ Quyên.

Hồ nước cực trong

Từ Ngũ Hồ đi thác Đỗ Quyên khá xa, đi đường mát nên cũng chả thấy mệt, đi gần 1 tiếng thì tới Thác.

Thác Đỗ Quyên cao  tầm 300m, vì đoàn phải về sớm nên không thể đi bộ xuống dưới thác được (tiếc ghê), ở trên thác nhìn ra thì toàn thấy núi trập trùng, cũng na ná như Mã Pí Lèng, hai bên thác là cây hoa Đỗ Quyên, tháng 3 thì hoa Đỗ Quyên nỡ trắng cả 2 bên, mình hy vọng sẽ đến đây được vào mua hoa nỡ để ngắm cái cảnh tuyệt vời đó.

Vì không ở lại, và phải xuống sớm theo lịch của xe anh trong đoàn, nên nhóm tụi mình không thể thăm thú thêm, nếu có thời gian chắc đi hết mấy con đường mòn trong Bạch Mã để khám phá thêm nơi này.

Lúc về trong đầu mình cứ nghĩ, tại sao có những điểm gần quê mình đẹp như vậy mà hồi xưa mình không đi nhỉ, phải có kế hoạch đi hết những điểm xung quanh quê mình mới được.

Tạm biệt núi Bạch Mã Huế kết thêm 4 người bạn mới, mình bám càng 2 anh chị đi xuyên Việt đi cù Lao Chàm luôn, lúc đầu định đi về trong ngày thôi vs đi tới Huế thôi, mà mình làm phát tới 2 ngày 2 đêm đi tút ra biển đảo Cù Lao Chàm, đó là sự lợi hại của NO PLAN.