Rong ruổi đường ven biển Việt Nam từ Bà Rịa tới Lăng Cô Huế

by Tuân Cuồng Chân

Với cung đường ven biển này bạn có thể đi trong vòng 7 ngày hoặc 10 ngày, càng dài ngày thì khám phá được nhiều sức khỏe cũng sẽ đảm bảo hơn, đường biển xuất phát từ Vũng Tàu đến Lăng Cô. Mình sẽ chia từng chặng cho các bạn tiện việc chọn cung phù hợp với sức khỏe và túi tiền của mình.

Xem full hình ảnh tại đây: Đường ven biển

NHỚ ĐI KHÔNG RÁC

– Đây là bài viết chia sẻ cá nhân của mình, có nhiều địa điểm trên hành trình này mình không ghé được nên không biết để review như thế nào

– Đây là hành trình kiểu “rong ruổi” chứ không ghé thăm nhiều tuy nhiên có 1 số nơi bạn nên nán lại 1 ngày để đi : Quy Nhơn đi Nhơn Lý, Eo Gió, Quảng Ngãi có thời gian thì nên đi Lý Sơn, Đà Nẵng nên ở lại để đi thăm thành phố…

– Một số lưu ý khi đi: nên kiểm tra xe cộ trước khi đi, một số chặng vắng người dân như cung đường biển Quy Nhơn – Quảng Ngãi bạn nên đổ đầy xăng trước, trước khi đi kiểm tra bản đồ xem từ điểm A tới điểm B là bao nhiêu Km rồi vừa đi vừa xem contermet để check lại google maps, việc check google maps và hỏi người dân là vô cùng quan trọng để đi đúng đường
– Đường đi đẹp, an toàn, hạn chế đi vào bạn đêm nên tới khoảng 4-6h nghĩ chân là ok vì đi đường biển mà đi ban đêm thì ko ngắm đc gì lại nguy hiểm

– Thắc mắc thì cứ cmt ở dưới bài viết mình trả lời: Lưu ý mình không trả lời những vấn đề liên quan tới Công An nhé

Chi tiết các chặng lớn đi đường ven biển

Có 5 chặng lớn như sau, bạn có thể click vào từng chặng bạn muốn đi để xem:

Ngày 1: Sài Gòn – Bà Rịa – Kê Gà- Hòn Rơm
Ngày 2: Hòn Rơm – Cà Ná – Mũi Dinh- Vĩnh Hy – Bình Tiên- Cam Ranh- Nha Trang.
Ngày 3: Nha Trang – Đầm Môn – Đèo Cả- Vũng Rô – Đại Lãnh – Tuy Hòa – Quy Nhơn
Ngày 4: Quy Nhơn – Quãng Ngãi – Đà Nẵng
Ngày 5: Đà Nẵng – Hải Vân- Lăng Cô

Ngày 1: Sài Gòn – Bà Rịa – Kê Gà- Hòn Rơm

Hành trình đường ven biển có chiều dài 290km – thời gian 10-12 tiếng, xuất phát: HCM , kết thúc Hòn Rơm

Chia chặng: Sài Gòn – Bà Rịa, Bà Rịa- Long Hải, Long Hải- Hồ Tràm vs Hồ Cốc, Hồ Cốc – Lagi, Lagi- Kê Gà, Kê Gà- Tp. Phan Thiết vs Hòn Rơm.

Ăn uống: bánh canh giò heo ở cổng chào Bà Rịa giá 30-50k 1 tô. Ăn trưa: Bờ kè bãi biển đối diện với hải đăng Kê Gà, chạy về Kê Gà bạn chạy vào những nhà dân cho thuê thuyền để qua Kê Gà,  ở đấy họ có nấu ăn các món hải sản, giá tầm 200k/3 người ăn.

Ngủ: Về Hòn Rơm bạn tìm resort Hòn Rơm, hỏi bảo vệ chạy xe vào resort , ở trong có cho thuê lều, ngủ ngay bờ kè mép biển, 1 lều giá 150k/ ngủ được 2-3 người.

Hướng dẫn đi: Từ Sài Gòn về Bà Rịa bạn chạy đường phà Cát Lái, rồi đi QL 51 về tới cổng chào Bà Rịa, hỏi người dân đường về Long Hải, sau đó cứ đi ven đường biển tới Hồ Tràm, tiếp tới Hồ Cốc, chạy thẳng hoài sẽ gặp QL53, đi thẳng về thị xã Lagi, hỏi tiếp đường ra Kê Gà, từ Kê Gà có 1 đoạn đường nối thẳng xuống TP. Phan Thiết, tới tp. Phan Thiết bạn rẽ phải về hướng trung tâm tp vừa đi vừa hỏi người dân đường về Hòn Rơm.

Địa điểm: Chạy từ Hồ Cốc xuống Lagi có cung đường ven biển tuyệt đẹp, trời xanh đường thẳng tắp và 1 bên là biển, nếu có thời gian thì bạn ghé Hải Đăng Kê Gà, leo lên ngọn hải đăng để ngắm toàn bộ hòn đảo, cung đường từ Kê Gà về Tp. Phan Thiết bạn sẽ chạy qua khoảng 30km ven biển.

Ngày 2: Hòn Rơm – Cà Ná – Mũi Dinh- Vĩnh Hy – Bình Tiên- Cam Ranh- Nha Trang

Hành trình đường ven biển dài 290km – thời gian 10-12 tiếng, xuất phát Hòn Rơm, Phan Thiết – kết thúc Nha Trang

Chia chặng: Hòn Rơm – Bàu Trắng, Bàu Trắng – Ngã 3 Lương Sơn hoặc Bàu Trắng – Phan Rí Thành, Ngã 3 Lương Sơn – Cà Ná, Cà Ná- Mũi Dinh, Mũi Dinh – Tp. Phan Rang, TP. Phan Rang – Ngã 3 Vĩnh Hy Bình Tiên, Vĩnh Hy – Bình Tiên, Bình Tiên- TP. Cam Rang, TP. Cam Ranh – Bãi Dài, Bãi Dài – Nha Trang.

Update 2016: Đường từ Bàu Trắng đi Phan Rí đã làm xong đây thuộc 1 trong cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam, tới Bàu Trắng các bạn sẽ thấy 1 đường mới và cứ rẽ vào rồi chạy một mạch là ra tới Phan Rí.

ĐƯỜNG TỪ BÀU TRẮNG ĐI PHAN RÍ

ĐƯỜNG BIỂN MỚI BÀU TRẮNG ĐI PHAN RÍ

BÃI CHUỔI ĐƯỜNG VEN BIỂN - BÌNH TIÊN

BÃI CHUỔI ĐƯỜNG BIỂN – BÌNH TIÊN

ĐƯỜNG BIỂN BÌNH TIÊN

ĐƯỜNG BIỂN CA NÁ ĐI PHAN RANG

Ăn uống: Cơm gà thành Phố Phan Rang giá khá cao tầm 30-40k/1 phần, dọc đường ở Phan Rang bạn có thể ăn bánh hỏi giá 15k/1 dĩa ngon và bình dân, Tp. Nha Trang bạn đi ăn bún chả cá, bún sứa trên đường Ngô Gia Tự rất nổi tiếng.

Ngủ nghĩ: ở Nha Trang đường tây Nguyễn Thiện Thuật, có nhiều nhà nghĩ backpacker giá 75k cho phòng ngủ chung, 135k-200k phòng riêng.

Hướng dẫn đi đường ven biển chặng 2: Từ Hòn Rơm bạn chạy thẳng về phía Bàu Trắng, tới đường rẽ vào Bàu Trắng bạn có 2 lựa chọn, 1 là ven đường Bàu Trắng để đi Phan Rí Thành, hoặc bạn chạy thẳng ra Ngã 3 Lương Sơn, theo mình nên chạy thẳng đi ngã 3 Lương Sơn vì đây có 1 cung đường đẹp 2 bên là những đồi thấp nhấp nhô rất giống những cung đường trong phim.

Tới ngã 3 Lương Sơn rẽ phải đi về Phan Rí Thành, nếu có thời gian bạn ghé vào bãi biển đá 7 màu tham quan chụp hình, rồi chạy về biển Cà Ná hỏi người dân rẽ vào Mũi Dinh, ghé thăm Mũi Dịnh rồi chạy tiếp đường dọc biển về tp Phan Rang.

Tới Phan Rang hỏi đường người dân đi Vĩnh Hy, trên đường đi Vĩnh Hy bạn ghé thăm khu du lịch núi chúa để tham Hang Rái,  đi tiếp chừng nào gặp bảng hiệu rẽ trái đi Bình Tiên- Vĩnh Hy, rẽ trái để đi cung đường biển Bình Tiên, chạy khoảng 5km lên cao bạn sẽ view toàn bộ vịnh Vĩnh Hy hình chữ C ôm trọn những con thuyền đánh cá tuyệt đẹp, cung đường biển bình tiên khoảng 30km.

Còn đường mới xây như dải lụa quanh co những ngọn núi, bên tay phải sóng biển vỗ mạnh vào vách đá, gió biển thổi vừa chạy xe lâu lâu lại hít 1 hơi thật sâu căng đầy lồng ngực thật tuyệt vời. Sau khi thưởng thức cung đường biển đẹp nhất nhì Việt Nam bạn sẽ gặp QL1A lúc này rẽ phải để chạy về tp. Cam Ranh, chạy tầm hơn 10km vừa đi vừa hỏi đường vào sân bay Cam Ranh ở đâu để đi đường bãi dài về tp biển Nha Trang.

Địa điểm: Bãi đá 7 màu ở Phan Rí, hải đăng Mũi Dinh ở Ninh Thuận, Hang Rái trên đường ra Vĩnh Hy, view vịnh Vĩnh Hy trên cao, cung đường biển tuyệt đẹp Bình Tiên, đường biển Bãi Dài về Tp. Nha Trang.

Ngày 3: Nha Trang – Đầm Môn – Đèo Cả- Vũng Rô – Đại Lãnh – Tuy Hòa – Quy Nhơn

Nếu bạn bị cảm nắng tp Nha Trang thì có thể ở lại thêm 1 ngày để đi tham quan, còn không thì tiếp tục cuộc hành trình.

Hành trình đường ven biển chặng 3: chiều dài 290km – thời gian 10-12 tiếng, xuất phát: Nha Trang , kết thúc Tp Quy Nhơn.

Chia chặng: Nha Trang – Đầm Môn, Đầm Môn – Đèo Cả, Đèo Cả – Vịnh Vũng Rô, Vịnh Vũng Rô – Hải Đăng Đại Lãnh, Hải Đăng Đại Lãnh – Tp. Tuy Hòa, Tp.Tuy Hòa – Tp. Quy Nhơn.

Ăn uống:  từ đèo cả rẽ vào Vũng Rô chạy sâu vào bên trong có quán cơm sát mép biển ngay cảng, giá 40k 1 phần cơm hải sản cực kỳ chất lượng , cơm gà, bánh bèo tp Tuy Hòa, về tp Quy Nhơn nhất định bạn nên thử món cháo lòng bánh hỏi đặc sản ở tp này.

Hướng dẫn đi: Từ đường biển Trần Phú – Nha Trang, bạn không nên chạy vào đường QL1A mà rẽ vào đường Phạm Văn Đồng, đoạn đường biển hơn 10km rồi chạy tiếp nhập vào QL1A, đi khoảng 60km nhìn bên tay phải có cổng chào bạn rẽ chạy thẳng vào trong (lưu ý nên vừa đi vừa kiểm tra google map).

Vừa đi vừa hỏi người dân đường vào Đầm Môn, càng chạy thì bạn sẽ thấy con đường ven biển uốn lượn hiện ra, chừng nào có cột mốc Đầm Môn 0km bạn rẽ trái vào con đường vạch vàng tuyệt đẹp khoảng 2km, ngắm biển chụp hình chán chê bạn phải vòng ngược lại đường cũ để đi đèo Cổ Mã rồi đèo Cả.

Lúc xuống đèo Cả bạn để ý bên tay phải có bảng hiệu chỉ vào Vũng Rô bạn rẽ chạy thẳng vào trong cảng sẽ có 1 quán ăn nằm nhô ra biển, ăn trưa ở đây giá 40k cơm hải sản rất chất lượng. Ăn uống no nê hỏi người dân đường về Hải Đăng Đại Lãnh bạn có thể ghé vào tham qua Hải Đăng và chụp hình rồi đi tiếp, từ hải đăng Đại Lãnh bạn cứ chạy thẳng là tới Tp. Tuy Hòa, từ Tp. Tuy Hòa bạn đi QL1A để về tp Quy Nhơn.

Địa điểm: Đầm Môn, Đèo Cả, Vịnh Vũng Rô, Hải Đăng Đại Lãnh, Ghềnh Đá Dĩa, Nhơn Lý Quy Nhơn, Cầu Gỗ, Bãi Xếp

CẦU GỖ - PHÚ YÊN

EO GIÓ - QUY NHƠN

EO GIÓ – QUY NHƠN

Ngày 4: Quy Nhơn – Quãng Ngãi – Đà Nẵng

Ăn sáng chào lòng bánh hỏi Quy Nhơn sau đó tiếp tục hành trình rong ruổi đường ven biển nhé các bạn, ngoài ra bạn có thể ghé eo gió, biển Nhơn Lý ở Quy Nhơn, bạn nên xuất phát sớm vì đây là chặng có hành trình khá dài.

Hành trình: chiều dài 350km khoảng 12-13 tiếng, xuất phát Quy Nhơn – kết thúc Đà Nẵng

Chia chặng: Quy Nhơn – Nhơn Lý, Nhơn Lý-  Chùa Ông Núi (không cần leo lên), chùa Ông Núi – Tam Quan, Tam Quan – Tp. Quảng Ngãi, Tp. Quảng Ngãi – Đà Nẵng.

Ăn uống: Bánh xèo Quảng Ngãi trên đường vào Tp.QN, mì quảng Hội An, Đà Nẵng

Chổ ngủ: Tìm những khách sạn trên đường Trần Phú gần trung tâm thành phố giá tầm 200k-250k 1 đêm

Hướng dẫn đi đường ven biển chặng 4: Từ tp. Quy Nhơn bạn đi qua cầu thị Nại, nếu như bạn ra Quy Nhơn sớm và đã đi Eo Gió rồi thi không cần ghé chạy tiếp về hướng chùa Ông Núi, từ chùa Ông Núi bạn cứ chạy dọc ra đường ven biển, sau đó chạy thẳng, lưu ý chặng này bạn nên vừa đi vừa check google map và hỏi người dân hường đường biển ra Tam Quan, và đổ xăng đầy bình trước khi đi vào cung đường biển Tam Quan.

Đường này vắng ít dân, đường thẳng tắp biển sát đường rất đẹp, đây là 1 trong cung đường biển ít người biết lúc đi bạn nhớ check google map liên tục vào hỏi người dân, cứ chạy thẳng hoài sẽ gặp đường QL1A để đi vào Tp. Quảng Ngãi. Nghĩ chân ở Quảng Ngãi chạy tiếp đường quốc lộ về Hội An rồi ven đường biển Phạm Văn Đồng về tp Đà Nẵng.

Địa điểm: Nhơn Lý- Eo Gió Quy Nhơn, Đường biển từ Quy Nhơn – Quảng Ngãi, Hội An, đường biển Phạm Văn Đồng, Đà Nẵng

ĐƯỜNG VEN BIỂN ĐI QUẢNG NGÃI

Ngày 5: Đà Nẵng – Hải Vân- Lăng Cô

Đà Nẵng hay là nơi dừng chân cuối cùng của chuyến đi này, hãy sống ít nhất 2 ngày ở Tp đáng sống nhất Việt Nam để cảm nhận được sự thoải mái nhé các bạn.

Hành Trình: Dài 100km – 3-5 tiếng, xuất phát Đà Nẵng – kết thúc Huế, có thể ở lại Huế hoặc quay đầu về Đà Nẵng.

Chia chặng: Đà Nẵng – Đèo Hải Vân – Vịnh Lăng Cô.

Ăn uống: Xuống đèo Hải Vân bạn đừng chạy thẳng, rẽ trái vào đường ven đầm ở đó có nhiều nhà hàng hải sản được làm nổi trên đầm, bán nhiều đồ hải sản tươi ngon.

Cách đi: Từ TP. Đà Nẵng bạn dọc đường biển Nguyễn Tất Thành, về hướng bắc sau đó lên đèo Hải Vân, xuống đèo hỏi người dẫn bến tập kết xe máy để qua hầm ở đâu sau đó bạn chạy vào đường đó đây là đường ven đầm có nhiều nhà hàng hải sản, giá không quá cao, đặc biệt món hào, nếu muốn bạn có thể chạy tiếp về Tp. Huế còn không thì vòng ngược lại Tp. Đà Nẵng.

Nhà hàng trên đầm lúc xuống đèo Hải Vân. Địa điểm: Đèo Hải Vân, Vịnh Lăng Cô

You may also like

97 comments

Ti Vo 18 Tháng Sáu, 2015 - 4:27 chiều

Tổng chi phí khoảng bao nhiêu vậy a

Tuân Cuồng Chân 18 Tháng Sáu, 2015 - 5:49 chiều

Chi phí gồm: Xăng + ăn + ngủ bạn tự tính theo mức bạn dùng là đc

Long 21 Tháng Hai, 2016 - 3:18 chiều

khoảng 1500k, xăng khoảng 450k

Truong ky tri 27 Tháng Mười Hai, 2016 - 10:57 chiều

Doan duong bien tu vung tau ra nha trang co j nguy hiem hk a,cuop giat j hk

Minh Đức 27 Tháng Sáu, 2015 - 6:15 chiều

Cảm ơn bài viết rất chi tiếc.

Nam Ho 28 Tháng Sáu, 2015 - 10:24 sáng

Cho minh hoi! Doan duong tu Bau Trang – Ca Na (duong ven bien) co di được chua vay ban?! Thanks

Tuân Cuồng Chân 1 Tháng Bảy, 2015 - 11:24 sáng

Lúc mình đi thì chưa xong

Duy Linh Bùi 24 Tháng Một, 2016 - 10:11 sáng

Đường Bàu Trắng – Phan Rí Cửa đã làm xong, rất đẹp. Phan Rí Cửa – Liên Hương (chùa Cổ Thạch) vẫn đường cũ. Liên Hương – Cà Ná QL1A (không có đường ven biển). Cà Ná – Mũi Dinh – Sơn Hải – Phan Rang đường ven biẻn đã xong, tuyệt vời luôn.

Tien 22 Tháng Hai, 2016 - 8:09 sáng

Roi ban . Dong rat lon va dep tuyet voi. Minh vua di luc tet.

Nhan Tran 15 Tháng Bảy, 2015 - 10:09 sáng

con gái chạy cung này một mình chắc không sao đâu phải ko ạ? 😛

Tuân Cuồng Chân 17 Tháng Bảy, 2015 - 2:09 chiều

Hỏi khó quá vì anh đâu phải con gái đâu mà biết huhu

Lê Long 21 Tháng Hai, 2016 - 11:19 sáng

cũng ko có gì khó cả, vì rất nhiều bạn cũng đã đi rồi, chỉ yếu cứng tay lái để có thể xử lý những tình huống bất trắc và có sức khoẻ

Thuong 22 Tháng Hai, 2016 - 9:03 sáng

Bạn nên kiếm thêm bạn để đi cho an toàn và vui bạn à ..!

Thanh vỹ 17 Tháng Bảy, 2015 - 2:05 chiều

nều muốn đi đường ven biển thì mình chỉ cần mon theo đường QL1A là đc phải k anh Tuân? em muốn đi từ Quảng Ngãi vào Sài gòn 🙂

Tuân Cuồng Chân 17 Tháng Bảy, 2015 - 2:07 chiều

Trời ơi bạn đọc bài đi chứ ! bài viết chi tiết rồi mà còn hỏi câu đó thì thiệt là po tay huhu

Thanh vỹ 18 Tháng Bảy, 2015 - 8:20 sáng

thường khi đi anh hay nghỉ đêm ở đâu ạ? Có bao giờ anh ngủ ngoài đường chưa ạ?

Tuân Cuồng Chân 18 Tháng Bảy, 2015 - 10:35 sáng

Ks, nhà bạn

Nguyễn Văn Sơn 17 Tháng Chín, 2015 - 9:07 sáng

Chào Tuân
Cho mình hỏi đường ven biển tên là đường gì? khi mình đi từ Quãng Ngãi đến Kontum qua quốc lộ 24 đường có tốt đối với xe 4 chỗ không? Cám ơn bạn nhiều.

Tuân Cuồng Chân 23 Tháng Chín, 2015 - 1:38 chiều

Đường ven biển là chỉ con đường nằm ven biển, tùy đoạn thì sẽ có những cung đg khác nhau, mình chưa đi cung Quảng Ngãi – Kontum bạn ạ

Nguyễn Văn Sơn 24 Tháng Chín, 2015 - 11:03 sáng

cảm ơn bạn nhiều nhé

Hồ Đăng Trần Sung 20 Tháng Tư, 2016 - 9:05 sáng

Sơn đi từ Quảng Ngãi lên KonTum qua QL 24 (QL1A – Ba Tơ – đèo Violac – Măng Đen – Konplong – KonTum) rất tốt với xe 4 chỗ. Cảnh trí tuyệt vời !

Hoan 21 Tháng Hai, 2016 - 9:29 chiều

Quảng ngãi đi Kom tum theo đường tây trường sơn là gần nhất( còn có tên Quốc lộ 1b)

Thạch Anh 22 Tháng Tư, 2016 - 5:33 chiều

Từ Quảng Ngãi vào Kon Tum ta có thể rẻ phải ơ ngã ba Thạch Trụ để vào Ba Tơ – đèo Violet(dân ớ đây gọi là Violac)- đèo Măng Đen – Kontum. Đi xe 4 chổ ok

Duy Linh Bùi 24 Tháng Một, 2016 - 10:15 sáng

QL 24 QN-Kon Tum qua đèo Violak đường hẹp, đi auto con tạm ổn. Đã đi từ năm 2011 nay khg biết có mở rộng khg?

Nguyễn Phúc Ấn 22 Tháng Hai, 2016 - 11:41 chiều

QN- KT đi vào Trà Câu ( Đức Phổ) lên Ba Tơ khoảng 10km gặp đèo Violet. Đường tốt, xe khách chạy thường xuyên. Ra khỏi đèo Violet chạy tầm 30km đến KT. Chạy cẩn thận vì đường đèo quanh co, cua cùi chỏ nhiều. Chúc bạn thượng lộ bình an

tranminhhan 24 Tháng Một, 2016 - 2:16 chiều

cảm ơn anh, bài viết rất chi tiết. cơ mà một ngày chạy gần 300 km hơi đuối

phi yến 21 Tháng Hai, 2016 - 6:25 chiều

Không sao đâu bạn ơi. cứ chạy khi nào mệt thì mình ghé nghỉ ngơi xong đi tiếp. hôm tết mình mới đi một mình một xe từ Bình Chánh về Phan Rang đó bạn.

mai 25 Tháng Một, 2016 - 12:47 sáng

anh ơi
đi tay gaz (ab 2010) trụ nổi k ảnh? em gái tánh. tung quàng từ sg-nha trang rồi rẽ lên đà lạt đak lak gia lai kon tum. trong 5 ngày nổi k anh nhỉ?

Tuân Cuồng Chân 25 Tháng Một, 2016 - 12:49 sáng

Được tuốt

Anh nguyễn 23 Tháng Hai, 2017 - 8:23 sáng

Can thận cung từ Đà lạt qua Đaklak, đường đèo khó đi, AB sơ lên đèo ko nổi em nhá…

thichdulichbui 13 Tháng Hai, 2016 - 8:00 chiều

Theo kinh nghiệm du lịch bụi bằng xe máy của mình thì bạn không nên xử dụng xe tay ga, vì thứ nhất nếu xe xẹp, thủng, bể lốp dọc đường thì kiếm chỗ vá cũng khó. Thứ hai, giá trị xe càng cao thì dễ làm mồi cho bọn cướp. Ba là nên đi với vài người hay nhiều người, đừng đi một mình nếu là đàn bà con gái, vì đôi lúc gặp “giang hồ vườn” thì hơi bị phiền. Bốn, trong dụng cụ mang theo nên có ống bơm, và các miếng vá để nếu có xẹp lốp trên đường không dân cư thì cũng vá tạm tốc hành được. Kiếm một con wave mới, xe số, một vài ruột xe cua, cờ lê mỏ lếch để mở bánh, ống bơm là tốt nhất.

Nguyên 26 Tháng Một, 2016 - 7:20 chiều

Nếu đi xe từ TX Bà Rịa về La Gi thì trong đó có bao nhiêu km đường vắng ko dân cư vậy chủ thớt? Cảm ơn anh.

Tuân Cuồng Chân 27 Tháng Một, 2016 - 11:05 chiều

google là ra

Son Le 19 Tháng Tư, 2016 - 2:12 chiều

Nếu đi ban ngày thì OK, đoạn này an toàn, tuy nhiên đi sau 7 giờ tối thì khúc vắng nhất là từ Bình Châu đi Lagi có cảm giác không an toàn.

dung nguyen 4 Tháng Hai, 2016 - 2:53 chiều

Bác này giỏi quá!viết sách về du lịch được đó!tui sẽ mua!hehehe

dung nguyen 4 Tháng Hai, 2016 - 2:57 chiều

Bác cho hỏi là đường ven biển.từ tp phan rang ra vịnh vĩnh hy rồi đến bình tiên xe oto có đi được không vậy bác?

TriNguyen 21 Tháng Hai, 2016 - 7:10 sáng

Xe ôtô đi thoải mái nha bạn, nhưng phải chú ý tốc độ vì nhiều dốc và cua hơi gấp đó

phi yến 21 Tháng Hai, 2016 - 6:20 chiều

cung đường này làm xong rồi đi rất đẹp nha bạn.

lan 17 Tháng Hai, 2016 - 11:47 sáng

Bạn cho mình hỏi đường từ Hồ Cốc xuống Lagi đi đường ven biển là đi đường nào vậy bạn?

Tuân Cuồng Chân 18 Tháng Hai, 2016 - 5:14 chiều

Trong bài mình có chú thích rõ mà ta

Vinh lee 21 Tháng Tư, 2016 - 11:40 sáng

Từ BR. Đi đến Lộc An’không đi Long Hải’ xa hơn, đến Hồ Tràm,có casino…đến Hồ Cóc…đến Bình Châu… Suối nước nóng..rẻ phải xuống …La Gi….đi Phan Thiết…

Công Minh 21 Tháng Hai, 2016 - 9:11 sáng

Qua hap dan..minh cung co du dinh se lam 1chuyen…bai viet rat hay va chi tiet..cam on ban..

Sang 21 Tháng Hai, 2016 - 3:02 chiều

Đường về sao ad ơi ??

duc dinh 21 Tháng Hai, 2016 - 6:44 chiều

Đường về hả: từ Huế, lên A Lưới, quay vêf Quảng Nam và Kon Tum bằng đường Hồ Chí Minh.
Sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời.

Doan Binh 21 Tháng Hai, 2016 - 5:50 chiều

Nếu đi bằng ô tô thì sao em? Có khó khăn gì về đường đi ko?

nguyen khanh 21 Tháng Hai, 2016 - 10:54 chiều

Bang oto thi tha ho ne tram thu phi nha

Mexi 21 Tháng Hai, 2016 - 9:33 chiều

Đã đi cung đường này rồi nhưng vòng lên Đà Lạt. Mình đang quan tâm đường về . Gửi xe ? Gửi tàu ? Hoặc vẫn có cung đường ven biển tiếp ra phía Bắc chứ ?

Vô Thường 21 Tháng Hai, 2016 - 11:55 chiều

Phượt bằng Minsk nuốt trôi cung đường này ko mọi người ?

Van Tam Tran 22 Tháng Hai, 2016 - 9:35 sáng

Cần sửa tên và bổ sung cho rỏ một số tuyến đường ven biển từ Bình Thuận, Ninh Thuận đến Khánh Hòa như sau: (1) Bàu Trắng đi Thị trấn Phan Rí Cửa (không phải Phan Rí Thành) bằng đường 2 chiều ven biển, rất đẹp; hoặc Bàu Trắng đi Lương Sơn, Lương Sơn đi Phan Rí Cửa, bằng Quốc lộ 1; (2) Phan Rí Cửa đi Chùa Cổ Thạch, Thị trấn Liên Hương, bằng đường ven biển; (3) Thị trấn Liên Hương đi Cà Ná (30 km) theo Quốc lộ 1; (4) Cà Ná – Mũi Dinh – Sơn Hải – Phan Rang- Cam Ranh – Nha Trang bằng đường ven biển đã xong, tuyệt vời luôn…

đặng phước tiến 22 Tháng Hai, 2016 - 12:16 chiều

Mình đang chuẩn bị lên kế hoạch cho 1 chuyến như thế này, đọc được bài này thì giống như là lụm được vàng vậy á, thành thật cảm ơn bạn nhiều nhé ???

Tuân Cuồng Chân 22 Tháng Hai, 2016 - 1:16 chiều

Ko có chi 😀

Phan 24 Tháng Ba, 2016 - 2:56 chiều

Bạn đi rồi về như thế nào ? Gửi xe àk ?

Britt 22 Tháng Hai, 2016 - 10:04 chiều

rat hay

KPhoto 22 Tháng Hai, 2016 - 10:17 chiều

Chỉnh lại ngày 1: từ Hồ Tràm đi thị xã Lagi là gặp quốc lộ 55 chư không phải quốc lộ 53

tui 23 Tháng Hai, 2016 - 12:41 sáng

Tui cũng muốn đi lắm, nhưng cả nhà cản ngăn , nói tui khùng. Mới 62 tuổi mà già đâu mà già. Tui chỉ có cái xe honda 81 thôi. Lại thêm một yếu tố khùng nữa !

Lady Nguyen 10 Tháng Một, 2019 - 11:37 sáng

Nên rũ thêm các bạn già ” Khùng ” khác nữa như ..TUI

Tuân Cuồng Chân 14 Tháng Một, 2019 - 12:54 chiều

Chơi luôn nhé :v

Học 23 Tháng Hai, 2016 - 12:17 chiều

Đã từng đi từ hcm đến hòn rơm. 7 ngày không kinh nghiệm. Chủ yếu là google map.china. 2 vợ chồng với con gái. Đi về mệt muốn xỉu còn con gái kêu khi nào đi tiếp nhé ba. Chắc là lần tới bắn nha trang.

hungmit 23 Tháng Hai, 2016 - 10:20 chiều

xin huong dan cho minh co the copy duong dan tren ban do cua ban duoc ko? minh da nghien cuu ky bai nay va copy lai nhung ko co phan ban do dan duong di. cam on ban

Trà Bùm 26 Tháng Hai, 2016 - 9:14 sáng

Mình tính đi từ Sài Gòn về Quảng Ngãi, đi 2 người chung 1 em wave đời củ (chính hãng) thì có khả thi không mọi người?
Là sinh viên nên chưa có kinh nghiệm đi xe xa như thế này! 🙁

Trung 3 Tháng Ba, 2016 - 12:25 chiều

Đợt mình đi từ Phan Thiết ra Phan Rí cũng k dám đi đoạn đường bãy đá bảy màu vì lúc đó mình đi là 8h tối, nên phải đánh vòng ra quốc lộ chạy cho an toàn 😀

Phúc 7 Tháng Ba, 2016 - 1:06 chiều

Mình cũng sắp làm một chuyến như bạn. 2 cực tổ Quốc (Đông và Tây). Bạn cho mình hỏi cung đường ven biên khúc từ Phan Thiết trở lên cây xăng nhiều không bạn?

Lộn Nam và cực Đông

đức anh 9 Tháng Ba, 2016 - 10:29 sáng

Cho e hỏi xíu ạ: từ Đà Nẵng đi Hue. Ngoài qua hầm, leo đèo thì có 1 tuyen ven bien mới có fai ko ạ. E nghe ns vay mà ko biet dung ko.
Leo đèo Hải Vân het khoag bao lau ah.

Zen 23 Tháng Ba, 2016 - 11:48 sáng

Cả đoạn đường Picachu nhiều ko bạn ơi

Phan 24 Tháng Ba, 2016 - 2:55 chiều

Bạn đi rồi về như thế nào ?

tín 27 Tháng Ba, 2016 - 4:34 chiều

tổng chi phí khoảng bao nhiêu vậy a tuấn

Yen 11 Tháng Tư, 2016 - 8:55 chiều

Cho minh hỏi dg 2 chiều đep là bàu trắng-phan rí cửa tỉnh lộ 16b hay bàu trắng -hòa phú vay ạ… tks bn

Lộc 18 Tháng Tư, 2016 - 1:05 chiều

CHo mình hoi. Sao tu tp.hcm ra den phan thiet ma di nhung 12tieng the?. chi co 290km ma?. Tks nhieu a!

Hoàng Phước 18 Tháng Tư, 2016 - 9:07 chiều

Bạn có thể mail toàn bộ bài viết vào địa chỉ này giúp được không ?

Full không che bộ hình đường biển đẹp nhất Việt Nam – FMCO – Wings for your experience 20 Tháng Tư, 2016 - 2:49 sáng

[…] Với cung đường biển này bạn có thể đi trong vòng 7 ngày hoặc 10 ngày, càng dài ngày thì khám phá được nhiều sức khỏe cũng sẽ đảm bảo hơn, đường biển xuất phát từ Vũng Tàu đến Lăng Cô Xem hướng dẫn chi tiết tại đây: Đường ven biển […]

Tuấn Thỏ 20 Tháng Tư, 2016 - 9:07 sáng

Mình đã từng đi cung này, từ Nha Trang về Vũng Tàu, rồi một lần từ Vũng Tàu ra lại Bãi Đá 7 Màu, định lần sau sẽ mần luôn tới Huế.

Cám ơn bạn rất nhiều vì những thông tin bổ ích.

Rong ruổi đường ven biển Việt Nam từ Bà Rịa tới Lăng Cô Huế- Hướng dẫn chi tiết – My family 21 Tháng Tư, 2016 - 11:13 sáng

[…] Ngày 1: Sài Gòn – Bà Rịa – Kê Gà- Hòn Rơm Ngày 2: Hòn Rơm – Cà Ná – Mũi Dinh- Vĩnh Hy – Bình Tiên- Cam Ranh- Nha Trang. Ngày 3: Nha Trang – Đầm Môn – Đèo Cả- Vũng Rô – Đại Lãnh – Tuy Hòa – Quy Nhơn Ngày 4: Quy Nhơn – Quãng Ngãi – Đà Nẵng Ngày 5: Đà Nẵng – Hải Vân- Lăng Cô […]

Nguyễn Minh Tuấn 7 Tháng Năm, 2016 - 9:27 chiều

A Tuân cho em hỏi!
Em tính đi về ngủ tại Hòn Rơm như a nhưng muốn có lều để giảm chi phí ko biết có được vào resort ngủ miễn phí ko hay phải tốn phí như thế nào vậy ạ?

Tuân Cuồng Chân 8 Tháng Năm, 2016 - 11:07 sáng

Resort ko miễn phí nha em, vô thuê chổ lúc anh đi 150k 1 lần

Trần Huy Khánh 13 Tháng Năm, 2016 - 4:26 chiều

Chào bạn. Mình cũng đang định làm một chuyến như bạn. Bạn cho mình hỏi là tuyến đường bạn đi có đoạn nào xấu hoặc nguy hiểm không? Các ảnh mà bạn đăng kèm là ảnh bạn chụp trong chuyến đi của bạn luôn à? Cám ơn bạn đã chia sẻ thông tin.

Tâm 27 Tháng Năm, 2016 - 11:57 sáng

Chào bạn Tuân, Mình đang tính làm 1 chuyến từ Sài Gòn vào Huế trong 2-3 ngày.(Chủ yếu là chạy tới nơi và mình cũng đang rất muốn trải nghiệm cung đường biển này) Bạn có thể cho minh xin số đt để tiện hỏi 1 và vấn đề đc không? Không thì bạn cứ nhá máy qua số 0932 723 713 dùm mình nhé. Cám ơn Tuân rất nhiều

trần bình 8 Tháng Sáu, 2016 - 7:49 chiều

cho mình hỏi là cung đường ven biển này có cây xăng không vậy

Tuân Cuồng Chân 8 Tháng Sáu, 2016 - 9:26 chiều

Có nhé

Dương Thiếu Phong 12 Tháng Sáu, 2016 - 7:08 chiều

Mình vừa làm 1 chuyến phiêu lưu 6 ngày 6 đêm (3/6-9/6), 1 mình 1 xe dọc theo nguyên cung đường biển từ SG ra Phan Thiết-Phan Rang rồi lên tận Nha Trang 😀

Từ 1 game thủ suốt ngày ở nhà, chưa bao giờ dám chạy xe ra ngoài SG, mình đã trở thành 1 phượt thủ và làm đc 1 chuyến đi nhớ đời như thế cũng nhờ tham khảo những thông tin hữu ích cũng như cảm hứng mạnh mẽ đc truyền từ website của bạn

Cám ơn bạn rất nhiều

Huế 30 Tháng Sáu, 2016 - 3:59 chiều

A Dương Thiếu Phong ơi, anh vừa đi về cho mình hỏi xíu, toàn bộ tuyến đường có chạy được xe hơi ko?

vu 11 Tháng Chín, 2016 - 10:59 sáng

mới đọc thôi mà đã nôn nao vô cùng, cảm ơn bạn đã chia sẽ, dự là làm chuyến vào tết dương lịch năm nay.

Nha Trang 17 Tháng Chín, 2016 - 11:06 sáng

Cám ơn anh vì những thông tin bổ ích, Những con đường của Việt Nam thật đẹp!

Long 12 Tháng Mười Hai, 2016 - 10:25 chiều

Nếu mình đi xe đạp thì cung đường này phù hợp không bạn?

Tien 16 Tháng Tư, 2017 - 11:16 chiều

Hello Anh Tuân Cuồng Chân.
Vợ chồng chúng tôi đã ngoài 60 – 70 tuổi, muốn đi bằng xe đap có an toàn không? Đường xa không ngại chỉ ngại bị cướp….

Hiện mổi ngày đi khoản “30 miles – speech 10miles/per hour on flat land – 5 miles / per housr on 350 feet elevation.”

Mong Anh Chân giúp cho chúng tôi biết thời gian và các nơi thắng cảnh. Cách bao nhiêu cây số sẽ có chổ ăn uống – nghỉ chân qua đêm – chổ sửa xe đạp nếu cần thiết…

Cần mang theo tiền mặt cùng thẻ tính dụng, và vụng cụ chay nước?

Tien 20 Tháng Tư, 2017 - 11:55 sáng

Hello Anh Tuân Cuồng Chân.

Cần mang theo tiền mặt cùng thẻ tính dụng, và vụng cụ chay nước?

Dương 6 Tháng Sáu, 2017 - 10:01 chiều

Cho mình hỏi khúc nhơn trạch đồng nai đi 3h có nguy hiểm ko :))

Nhung 7 Tháng Bảy, 2017 - 8:43 chiều

Anh ơi cho em hỏi chỗ Đầm Môn ấy, muốn ra Hải Đăng Mũi Đôi là phải đi thuyền đúng không ạ? em cảm ơn anh.

Công 1 Tháng Hai, 2018 - 3:07 chiều

Anh Tuân ơi, lụm được bài này của anh như bắt được vàng ấy. Vẫn biết Việt Nam có đường bờ biển dài với nhiều cảnh đẹp mà không biết bắt đầu từ đâu, đi như thế nào? Bọn em từ Hà Nội định làm 1 chuyến xuyên Việt, nhất định phải đi qua những điểm anh chỉ mới được (mà phải đi ngược lại lộ trình để vào Sài Gòn mới đúng nhỉ ^^)

Tuân Cuồng Chân 3 Tháng Hai, 2018 - 11:04 sáng

Tks em !

Vũ Khúc 3 Tháng Sáu, 2018 - 8:58 chiều

Rất cảm ơn tác giả. Với tôi đây là cẩm nang cho chuyến đi dự định, cung đường Sài gòn -Đà nẵng , tuyến ven biển mà bạn đã chỉ dẫn.

Tran Binh 22 Tháng Sáu, 2018 - 12:45 chiều

Quá hay cho 1 chuyến đi. Cảm ơn add.

Phạm Nguyên 1 Tháng Mười, 2018 - 2:32 chiều

Quá tuyệt. Tết 2019 gia đình mình cũng tính về Huế. Nhưng chắc chạy 1 lèo không biết đi cung dát biển theo bản đồ OK không?

Tri Bui 19 Tháng Một, 2019 - 4:46 chiều

Tình hình update năm 2019 thế nào các bác? Xin hỏi các bác toàn bộ tuyến này giờ liên thông với nhau hết chưa? Xe oto liệu có đi được không? Xin cám ơn.

Minh Minh 13 Tháng Một, 2020 - 2:49 chiều

Cảm ơn bài viết. Mình chia sẻ thêm về Blog du lịch của mình cho du khách nước ngoài.

TRAN PHUONG VU 8 Tháng Tám, 2022 - 12:20 chiều

Tôi thích đi du lịch tự đi nhưng thiếu kinh nghiệm vì thường đi tour
Bạn cho tôi xin địa chỉ mail cá nhân và điện thoại để liên lạc nhờ bạn hướng dẫn, giúp đỡ khi chuẩn bị chuyến đi
Tôi sẽ reply và cung cấp số điện thoại của tôi tới bạn để chúng ta kết bạn zalo trao đổi thuận tiện
Tôi k biết nội dung này có ở chế độ nhiều người đọc k nên k dám cc số điện thoại lên đây để tránh rắc rối. Bạn thông cảm nha
Tôi dự định năm 2024 sẽ đi xuyên Việt tới các tỉnh biên giới Tây bắc, Đông bắc bằng xe Futur 110cc đời 2003
Tôi mong được kết bạn với bạn