Bụi Cam Thái Lào – Chuyện “muốn chết” trên đất Thái

by Tuân Cuồng Chân

Mình cần thú nhận 1 điều là mình rất ngu tiếng Anh và chuyến đi bụi Cam Thái Lào cũng là chuyến đi “ngoài ra nước” đầu tiên của mình. Vừa ngu tiếng Anh + lần đi lại đi bằng xe máy nữa thì đúng là có hàng tá chuyện để mà kể. Sau đây là hàng loạt tình huống éo sờ le trong ngày đầu tiên đặt chân lên đất Thái.

Thứ 1: Mang xe vào đất Thái – Chuyến đi bụi Cam Thái Lào

Bắt đầu chuyến đi bụi Cam Thái Lào, trước khi đi qua cửa khẩu Cam – Thái nhiều thông tin bên lề bảo qua Thái phải có 700$ tiền mặt trưng ra để chứng minh mình có tài chính chứ ko phải qua đó để đi làm chui. Nhiều anh chị mình quen làm bên tour Thái cũng tỏ ra lo lắng cho mình ko mang xe qua được Thái.

Thực sự mình lo thì vẫn lo nhưng cứ đi đại cùng lắm mang xe về Việt Nam sau 1 hồi ăn vạ không thành công. Nhưng ai mà ngờ  “vượt biên” thành công và quá dễ dàng, chỉ cần lên làm thủ tục bình thường cho người sau đó xuống làm thủ tục cho xe được nhân viên hải quan hướng dẫn và luôn cười với mình. Xong thủ tục chạy xe ra khỏi cửa khẩu MỪNG MUỐN CHẾT.

Thứ 2: Chàng trai Việt chạy xe máy trên đường Thái

Hệ thống đường sá của Thái rất hiện đại, mặt đường đẹp. Xe lưu thông trên đường rất hiếm xe máy, chạy xe mà cứ tưởng là đường cao tốc (cấm xe máy như ở Việt Nam ), chạy vào khúc gần Pattaya nhìn nguyên con đường chỉ có 1 chiếc xe máy duy nhất là mình, ô tô thì phi với tốc độ chống mặt, cứ lẩm bẩm “chết rồi mình đi vào đường cấm xe máy, giờ sao ta” bổng nhiên có 2 chiếc xe máy đằng sau chạy tới MỪNG MUỐN CHẾT.

Một ngã 3 trên đường đi Pattaya - Hành trình đi bụi Cam Thái Lào
Một ngã 3 trên đường đi Pattaya – Hành trình đi bụi Cam Thái Lào

Thứ 3: Hết xăng trên đường cao tốc

Tiếp theo hành trình bụi Cam Thái lào, Check map.me (xem hướng dẫn map.me tại link này: Map.me) gần vị trí mình có trạm xăng thế là yên tâm lượng xăng còn lại. Ai ngờ vô đỗ thì thôi xong chỉ dành cho xe hơi, chạy tiếp 5km xe hết xăng ngay trên đường cao tốc, 1 thằng Việt Nam 8h tối dắt xe trên con đường mà ô tô nó cứ phóng vìu vìu, vừa đi vừa lẩm bẩm “ko biết có ai dừng lại giúp ko ta”, bỗng nhiên 1 anh chàng chạy xe máy xuất hiện.

Cả 2 thằng đều không biết tiếng Anh chỉ biết “bo đì lang quýt” thế là ủn ủn đẩy đẩy, rồi cậu ấy nói “oi oi oiiii” mình không hiểu là gì thế là mình cũng “ok oiiii” lấy tay bóp bóp kiểu bơm xăng (oii là oil -> dầu). Cậu ấy đẩy xe mình rẽ vào đường tránh để mua xăng lẻ gần đó đổ xăng xong chụp bô hình MỪNG MUÔN CHẾT.

Anh chàng đã giúp mình đẩy xe lúc hết xăng trên đường cao tốc - Đi phượt Cam Thái Lào
Anh chàng đã giúp mình đẩy xe lúc hết xăng trên đường cao tốc – Đi phượt Cam Thái Lào

Xem thêm những bài viết dưới để biết cách đưa xe máy qua cửa khẩu và hệ thống đường sá ở các nước trong chuyến đi nhé:

Bụi Cam Thái Lào – Cách đi bụi Koh Rong Samloem bằng xe máy.

Bụi Cam Thái Lào – Bộ hình rong ruổi trên đường

Bụi Cam Thái Lào – Review cách đưa xe máy qua cửa khẩu và giao thông

Thứ 4: Khách sạn đặt trước đã thánh toán online đóng cửa

Tới Pattaya cảm nhận đầu tiền ở đây rất nhiều girl đứng vẫy, tìm hoài không ra khách sạn mình đã book và thanh toán trên Agoda, hỏi anh thợ xăm cũng không biết, anh cho xài ké wifi để check lại địa chỉ, anh ý hỏi “where are you from”, “i’m from Viet Nam, i’m go to here by motorbike” “really, omg great” chụp hình tía lia.

Xài ké wifi xong check lại địa điểm “bye bye kob khun rap (cám ơn)” đi kiếm phòng lượn lui lượn tới cả chục vòng, mấy “lady boy” lúc đầu thấy mình cứ vẫy lượn lần thứ 3 thấy quen mặt không thèm kêu luôn.

Tìm vẫn không ra cái khách sạn, hỏi anh bán chè gần đó, anh ý bỏ luôn cả hàng chè ở đầu đường chạy xuống tút cuối đường để kiếm cái ks cho mình. Cuối cùng cũng tìm ra (khúc này vẫn chưa mừng muốn chết). Tới nơi ks đóng cửa văng tục ngay khi thấy cảnh đó, xong check lại xem book đúng ngày ko vẫn là 04-07 chuẩn không cần chỉnh.

Lấy hotline tới gọi cho chủ ks (đi kiếm anh bán chè gọi nhờ)
– cô ý bảo: mày book ngày 5 cơ mà
+ noooo tao book hôm nay mình đéo tin thì check lại đi
– ok chờ tý tao chạy về (vẫn ứ mừng).

Cô ấy về check lại phòng thì báo mình “phòng full rồi mày ạ, mày theo tao tới chổ này có phòng”, ok đi, bây giờ đi đâu cũng được miễn có chổ ngủ, tới nơi dẫn vô ngay cái bar toàn ladyboy dẫn mình lên phòng, thấy tởm quá, mình cứ nhăn mặt ngồi 1 đống.

+ tao mệt quá rồi tao không ngủ được khi nghe nhạc từ dưới vọng lên đâu.
– Nhà tao có phòng nhưng ơ với bố mẹ tao mày có muốn về đó ko?
(nghe ở với người nhà là khoái rồi )
– Ok ok go go go

Thế là cô ấy dẫn mình về nhà, ngay khu villa và thế là có phòng villa , ở cùng với gia đình cô ý hehe đc mời cơm ăn, cô ấy cứ sory, mình cứ nô bờ róp lầm, tới đây mới MỪNG MUỐN CHẾT.

Sau những tình huống oái ăm trên mình rất có thiện cảm với người Thái, cảm giác họ rất thân thiện và luôn nỡ nụ cười. Yêu đất nước Thái vô cùng.

P/s: Share facebook nếu thích câu chuyện này, thắc mắc thì cứ cmt ở dưới bạn viết mình sẽ giải đáp khi online. Cám ơn bạn đã đọc bài viết.